Mạnh tay khuyến mãi, các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu mua sắm Tết Tân Sửu

VTV Digital-Thứ ba, ngày 02/02/2021 06:30 GMT+7

Ảnh: PLO

VTV.vn - Nhu cầu tiêu dùng không thể tăng mạnh như Tết mọi năm. Thực tế này đã được các doanh nghiệp bán lẻ nhận định trước đây nhiều tháng.

Theo thông lệ, hai tuần cuối tháng chạp là thời điểm bán chạy nhất của chuỗi bán lẻ. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh COVIID-19 đang diễn biến phức tạp thì năm nay lại không như vậy. Lượng cầu đã ít hơn mà lượng cung năm nay còn tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái, buộc các doanh nghiệp phải tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Các doanh nghiệp bán lẻ nhận định trước đây nhiều tháng rằng nhu cầu tiêu dùng không thể tăng mạnh như Tết mọi năm. Chính vì thế, để kích cầu tiêu dùng, lần lượt các chương trình khuyến mãi được áp dụng, càng đến ngày sát Tết, khuyến mãi càng lớn. Có những siêu thị có những chương trình khuyến mãi theo ngày với mặt hàng thiết yếu như hàng tươi sống, rau củ, mỹ phẩm đều có mức giảm sâu trên 30%, vào cuối tuần giảm sốc  tới 50%, đặc biệt trong dịp Tết này, có nhiều chương trình giảm giá mạnh vào sản phẩm nội địa, đặc sản vùng miền…

Mạnh tay khuyến mãi, các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu mua sắm Tết Tân Sửu - Ảnh 1.

Ảnh: Dân trí

Trong khi đó, một số siêu thị khác, tuy mức giảm không cao, nhưng họ có thêm các phần quà hoặc vocher giảm giá với khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn có giá trị từ 500.000 – 5.000.000 đồng.

Để có những mức khuyến mãi trên, hầu hết các doanh nghiệp đã phải lên kế hoạch từ trước đó cả quý, làm việc rất kỹ với các nhà cung cấp để có nguồn hàng vừa đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Vì vậy, mặc dù giảm giá sâu nhiều mặt hàng nhưng họ vẫn cân bằng được mục tiêu kinh doanh của mình.

Mạnh tay khuyến mãi, các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu mua sắm Tết Tân Sửu - Ảnh 2.

Ông Ma Jung Uk – Giám đốc văn phòng kinh doanh Hà Nội - Lotte Mart Việt Nam, cho biết: "Từ cách đây 2 tháng chúng tôi làm việc với các nhà cung cấp rất kỹ để lên phương án vừa đảm bảo nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý đến tay người tiêu dùng".

Nhìn chung tại các hệ thống mặt hàng giảm giá sốc nhất vẫn là sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như mặt hàng tươi sống, nước mắm, hạt nêm, nước ngọt, sữa, nước giặt… Tính đến thời điểm này, lượng khách tiêu dùng tại một số siêu thị lớn đang tăng khoảng 10%, họ hy vọng càng đến gần Tết người tiêu dùng sẽ mua sắm nhiều hơn.

Doanh nghiệp tung “chiêu” khuyến mãi kích thích mua sắm Tết Doanh nghiệp tung “chiêu” khuyến mãi kích thích mua sắm Tết

VTV.vn - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sức mua giảm, nhiều siêu thị, cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm kích thích người mua sắm Tết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước