Miễn phí giao dịch - Chiến lược thu hút người bán của các trang thương mại điện tử

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 03/04/2019 17:40 GMT+7

VTV.vn - Ngoài giảm giá cho người mua, miễn phí giao dịch cho người bán là chiến lược thu hút quen thuộc được nhiều trang thương mại điện tử áp dụng.

Thế nhưng khi đã trở thành trang thương mại điện tử có lượng truy cập đủ lớn, thời miễn phí chợ cũng sắp kết thúc và sự kết thúc này cũng chính là sự khởi đầu trong chiến lược cạnh tranh mới của các trang thương mại điện tử.

Mỗi đơn hàng được thực hiện thành công, người bán hàng sẽ phải chịu mức phí 1% đối với phương thức thanh toán tiền mặt, ATM nội địa và 2% đối với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Mức phí này sẽ áp dụng với những người đăng ký bán hàng trên Shopee kể từ ngày 1/4. Nhiều người đồng tình và cùng có nhiều người phản đối chính sách này.

Đại diện Shopee cho biết, lộ trình thu phí sau một thời gian triển khai trang thương mại điện tử đã được áp dụng tại nhiều thị trường khác nhau như: Đài Loan, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác. Mức phí tương đương như hầu hết sàn thương mại điện tử đang áp dụng.

Tuy nhiên ngày 1/4, khi Shopee áp dụng thu phí nhà bán, Tiki lại gây chú ý khi tuyên bố miễn phí. Có thể thấy, cuộc cạnh tranh lấy lòng các nhà bán và người tiêu dùng của các trang thương mại điện tử luôn cuộc cạnh tranh khốc liệt nhưng sáng tạo. Và lợi thế của các "chợ công nghệ" luôn tỷ lệ thuận với lợi ích dành cho những người tham gia.

Thương mại điện tử - Cơ hội để gia nhập sân chơi toàn cầu Thương mại điện tử - Cơ hội để gia nhập sân chơi toàn cầu

VTV.vn - Thương mại điện tử không chỉ giúp sản phẩm bứt phá mọi giới hạn về địa lý, tạo giá trị gia tăng về xã hội mà còn giúp bứt phá giới hạn quốc gia để ra biển lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước