Mô hình bán lẻ B2B2C đầu tiên tại Việt Nam

VTV Digital-Thứ hai, ngày 05/10/2020 15:34 GMT+7

VTV.vn - Mô hình B2B2C - Business to Business to Customer - đầu tiên vừa xuất hiện trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ngày 5/10, Công ty One Distribution chính thức công bố ra mắt ứng dụng VinShop - một sản phẩm công nghệ có vai trò kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa.

Với khởi điểm hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa kết hợp với ứng dụng VinID sở hữu 10 triệu khách hàng. Thông qua ứng dụng, các chủ cửa hàng tạp hóa có thể ngồi tại nhà để đặt một lần được cả trăm mặt hàng và được giao hàng một lần duy nhất, phục vụ 24/7.

Giải pháp này kỳ vọng giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong chuỗi phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất đến tiệm tạp hóa và khách hàng cuối cùng không phải chịu các chi phí bất hợp lý trên các sản phẩm tiêu dùng.

Nhờ đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi bằng việc được mua sản phẩm với giá rẻ hơn tại các cửa hàng tạp hóa. Người mua cũng sẽ có trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng quen như nhận khuyến mãi và thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử VinID Pay.

Tạp hóa - Kênh phân phối truyền thống vững chắc trên thị trường bán lẻ Tạp hóa - Kênh phân phối truyền thống vững chắc trên thị trường bán lẻ

VTV.vn - Dù siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hay thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, nhưng tạp hóa vẫn chiếm đến 83% thị phần trong cơ cấu bán lẻ của Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước