Công nghệ ngày càng phát triển, hành vi người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Ngành kinh doanh, môi giới bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng, buộc phải thay đổi để tìm kiếm khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn vừa qua.
Việc truyền tải các thông tin, thông điệp bằng các video ngắn trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube đang là xu thế mà các sàn giao dịch bất động sản áp dụng để giúp khách hàng có những trải nghiệm và góc nhìn chân thật về sản phẩm, nâng cao hiệu quả truyền thông và tìm kiếm khách hàng.
Đẩy mạnh sản xuất video ngắn đăng lên các nền tảng số 1 năm gần đây, một nhóm các nhân viên môi giới cho biết, họ đang hoàn toàn thay đổi cách tiếp cận khách hàng. Thay cho công việc truyền thống trước đây là ngồi gọi điện thoại, đăng lên các trang tin, bây giờ là những buổi họp để sáng tạo nội dung, đi quay thực tế trải nghiệm dự án và chỉnh sửa video sao cho hấp dẫn để tìm kiếm khách hàng trên các mạng xã hội.
So với các kênh tiếp thị truyền thông, hiện chi phí cho việc đầu tư trang thiết bị, quay video clip được cho là rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, cơ hội mới đi kèm với thách thức mới khi ngày càng nhiều các môi giới bất động sản bắt xu hướng, buộc họ phải làm sao ngày càng sáng tạo, đổi mới, chạm đúng nhu cầu của khách hàng.
Bắt đầu với những clip review dự án để thỏa niềm vui của nghề với vài trăm lượt xem, giờ đã là hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem rồi bán được hàng thành công. Đây là động lực giúp các môi giới xem đây là công việc chính để bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân. Và nhiều doanh nghiệp cũng xem đây là chiến lược mới để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Các môi giới chia sẻ, lượt tương tác khách hàng mới tăng lên rõ rệt gấp 2 - 3 lần so với trước, tuy nhiên, tỷ lệ chốt giao dịch mua bán thành công vẫn chưa cao. Các sản phẩm như căn hộ để ở thực, có pháp lý rõ ràng, giá từ bình dân đến tầm trung dễ tiếp cận hơn các sản phẩm cao cấp, có giá trị cao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!