Mỹ: Thị trường bất động sản đang hồi phục

Quỳnh Anh-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 14:38 GMT+7

Ảnh minh họa

 Tại Mỹ, mức giá bán nhà trung bình tăng 15% so với một năm trước đây. Con số này là bằng chứng cho sự phục hồi của thị trường bất động sản cũng như nền kinh tế Mỹ.

Việc sở hữu một căn nhà mới ngày càng đắt đỏ hơn, khi số lượng nhà chưa qua sử dụng được bán ra nhiều hơn với mức giá cao hơn. Tháng 4 vừa qua, mức giá trung bình cho một căn nhà mới là 271.600 USD/căn, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái 15%, mức tăng mạnh nhất trong lịch sử. Đây là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất về sự phục hồi trở lại của kinh tế Mỹ.

Bà Laura Rosner, Chuyên gia nghiên cứu kinh tế Mỹ, BNP PARIBAS cho biết: "Biến động của giá nhà cho thấy, thị trường sau khi chạm mức đáy đang trên đà quay trở lại. Đây là một tín hiệu tích cực của nền kinh tế. Tuy nhiên, thị trường chưa thể phục hồi như thời hoàng kim của năm 2000 nhưng rõ ràng là đang tốt lên”.

Lượng nhà mới bán ra tăng tới 29%, tuy nhiên đây không phải là mức cao nhất trong lịch sử.

Ông David Goldberg, Chuyên gia lĩnh vực xây dựng UBS cho rằng: "Hiện giá nhà vẫn ở mức hợp lý và nếu như giữ được ở mức giá tốt, có nhiều người mua nhà hơn trong 12 tháng tới hay 24 tháng tới, giá sẽ không tăng quá cao mặc dù nhu cầu ở mức cao”.

Các cổ phiếu của các công ty xây dựng cũng đã tăng mạnh trong thời gian qua. Chỉ số S&P xây nhà đã tăng hơn 50% trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng lo lắng về khả năng FED sẽ giảm bớt sự giúp đỡ đối với thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước