Năm 2017, Bộ Công Thương xử lý 1.400 khiếu nại của người tiêu dùng

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 15/03/2018 15:10 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, năm ngoái cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý 1.400 khiếu nại của người tiêu dùng.

Hôm nay 15/3 là ngày "Quyền của người tiêu dùng Việt Nam". Đây là năm thứ ba kể từ năm 2016 khi ngày này được công nhận và các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng bắt đầu triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, năm ngoái cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý 1.400 khiếu nại của người tiêu dùng.

Thông qua tổng đài tư vấn miễn phí 1800.6838, các tổng đài viên đã tiếp nhận và trả lời 3.245 cuộc gọi, trong đó có 999 cuộc gọi liên quan đến giải quyết khiếu nại và phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Đa số các vụ việc hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng đã được các tổng đài viên tư vấn ngay khi tiếp nhận. Các ngành hàng được phản ánh khiếu nại nhiều nhất là: nhóm hàng hóa tiêu dùng, đồ điện tử gia dụng và điện thoại, viễn thông. Hà Nội và TP.HCM là 2 đơn vị có nhiều khiếu nại nhất, tương ứng với tỷ lệ 37 và 25%.

Niềm tin người tiêu dùng - Yếu tố sống còn của doanh nghiệp Niềm tin người tiêu dùng - Yếu tố sống còn của doanh nghiệp

VTV.vn - Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng đến việc bảo vệ hình ảnh trước người tiêu dùng, bằng việc thành lập các bộ phận CSKH và xử lý các khiếu nại, tranh chấp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước