Thay vì cung cấp dịch vụ cho từng khách hàng đơn lẻ, các ngân hàng đang có xu hướng đẩy mạnh tiếp cận khách hàng theo các chuỗi: Từ nhà thầu, nhà phân phối, tới các đại lý phía dưới, hoặc các hệ thống siêu thị với hàng nghìn nhà cung cấp, các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất.
Mạng lưới khách hàng dày đặc, với sự liên kết chặt chẽ, có thể nói là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú cho các ngân hàng… không chỉ "bán" các dịch vụ truyền thống, mà còn là cơ hội đẩy mạnh việc bán thêm, bán chéo… Và đương nhiên, cái lợi lớn, không chỉ thuộc về phía ngân hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!