Liên đoàn Bán lẻ Đức ước tính có khoảng 2,7 triệu người hâm mộ đến thăm 10 thành phố đăng cai Euro 2024 của Đức và 12 triệu người có mặt ở các điểm xem bóng đá công cộng, chỉ trong vòng 1 tháng diễn ra giải đấu, sẽ thúc đẩy nền kinh tế Đức tăng 0,1% trong quý II năm nay.
Theo Cơ quan Du lịch Quốc gia Đức, lượng khách quốc tế đến nước này trong năm nay sẽ trở về mức của năm 2019, trong đó các chuyến du lịch khám phá thành phố và tìm hiểu văn hóa chiếm phần lớn.
Ngành bán lẻ thực phẩm và khách sạn sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ Euro 2024. Liên đoàn bán lẻ Đức ước tính doanh thu bán hàng có thể tăng gần 4 tỷ USD.
Cổ động viên nước ngoài ở Dortmund (Đức) ngày 15/6. (Ảnh: THX/TTXVN)
Trong khi đó, giá phòng trung bình tại 10 thành phố đăng cai Euro hiện đã tăng 57% so với những tháng trước và sau Euro. Lượng đặt phòng đến Đức từ khách châu Á tăng 125%. Khách Trung Quốc dẫn đầu mức đặt phòng, tiếp đến là Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á.
Để người hâm mộ bóng đá đến Đức tăng chi tiêu cho ngành du lịch, Cơ quan Du lịch Quốc gia Đức cũng tăng cường hoạt động, quảng bá về những thành phố chủ nhà của Euro, đồng thời giới thiệu với du khách, Đức là "vùng đất nghệ thuật và văn hóa" với các Di sản thế giới UNESCO.
Hệ thống giao thông của Đức vốn nổi tiếng hiệu quả, nhưng giờ lại đang chật vật khi lượng lớn du khách đổ về. Người hâm mộ bóng đá đến Đức được cảnh báo phải chờ ít nhất 1 hoặc 2 tiếng do thiếu tàu, ít nhân sự và hàng loạt lý do khác.
Euro 2024 và bài toán kinh tế bền vững VTV.vn - Ước tính, kỳ Euro này sẽ chỉ thải ra khoảng 490.000 tấn CO2, một con số cực kỳ ấn tượng, thấp hơn tới gần 90% so với lượng phát thải carbon tại World Cup cách đây 2 năm ở
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!