Theo phân tích từ các chuyên gia, ngành bưu chính - chuyển phát có được mức tăng trưởng ấn tượng do sự bùng nổ của thương mại điện tử.
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo cú hích đối với hoạt động các doanh nghiệp chuyển phát truyền thống, tạo động lực để họ chuyển đổi số và hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình.
Theo các chuyên gia, việc giao nhận đơn hàng thương mại điện tử từ nhà bán hàng tới khách hàng đòi hỏi quy chuẩn chặt chẽ so với bưu phẩm, bưu kiện thông thường. Do vậy, quá trình giao nhận được coi là khâu quan trọng của quá trình bán hàng.
Năm 2019 được dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của vận tải và logistics trong thương mại điện tử, đặc biệt là dịch vụ giao hàng nhanh. Ước tính dịch vụ này có thể đạt 530 triệu đơn hàng vào năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!