Có nhiều thời gian cách ly ở nhà, người dân lại càng muốn chăm chút, đầu tư cho căn nhà của mình hơn.
"Trước kia tôi không để ý đâu, nhưng giờ mỗi ngày tôi lại phát hiện ra nhà mình lại có một thứ cần thay đổi. Chẳng hạn như ga trải giường, hay ghế sofa đã bị sờn cũ", chị Choi Ji-Eun cho biết.
Ngành nội thất Hàn Quốc “hưởng lợi” từ COVID-19. (Ảnh minh họa: OfficeRepublic)
Các chuyên gia nhận định, việc thay đổi không gian trong nhà sẽ giúp mọi người có tâm trạng tốt hơn, đặc biệt trong thời gian tất cả phải cách ly xã hội, ở nhà để tránh dịch COVID-19 lây lan.
Theo khảo sát của các trung tâm thương mại lớn tại Hàn Quốc, ngày càng nhiều người thích thưởng thức cà phê và trà tại gia. Vì vậy trong nửa đầu năm nay, doanh thu bán những sản phẩm liên quan đều tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước.
Do có nhiều thời gian ở nhà, người dân muốn chăm chút, đầu tư cho căn nhà của mình hơn. (Ảnh minh họa: Shutterstock)
Nhiều người còn muốn sáng tạo hơn, mang những hoạt động ngoài trời như dã ngoại vào trong phòng khách, hoặc ngay ban công nhà.
Trong khi đó, các nhà sản xuất đồ nội thất nhanh chớp lấy thời cơ, đẩy mạnh số hóa và tập trung giao vận nhanh trong ngày cho khách hàng.
Nhiều cuộc bàn tán về những ý tưởng sắp xếp lại căn nhà trở nên sôi nổi trên các mạng truyền thông xã hội như Instagram. Đây được xem là cách "giết thời gian" hiệu quả nhất đối với nhiều người, mà vẫn giữ được tương tác với cộng đồng kể cả khi phải ở nhà.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!