Ngày 12/11, Cục thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức buổi họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị chương trình, giới thiệu tới doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai của chương trình cũng như đưa ra những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm - Online Friday 2019.
Năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp với hàng loạt sàn thương mại điện tử, trang bán hàng mới xuất hiện đồng thời có nhiều đột phá phát triển vượt trội đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên các mạng xã hội. Năm qua cũng chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Cục thương mại điện tử và kinh tế số, cho biết: "Điểm nổi bật của chương trình 2019 là lần đầu tiên chương trình triển khai hoạt động bán hàng qua nền tảng e - voucher. Không những thế, chương trình năm nay còn kế thừa chương trình năm 2018, Online Friday 2019 sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, đảm bảo chất lượng hàng hoá tốt hơn, mang nhiều thương hiệu Việt, sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng". Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online; tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Sự kiện hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hang mua hàng thành công qua voucher, 200 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình, 2 triệu lượt tương tác,…
Theo đó, sự kiện 24 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất năm sẽ diễn ra vào thứ 6 (06/12) với chủ để "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng". Ngoài ra, còn có sự kiện Big Off diễn ra từ 29/11 tới ngày 08/12 với tên gọi "Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử".
Với tiêu chí luôn làm mới mình, chuỗi sự kiện Big Off Online Friday 2019 hứa hẹn một đại lễ hội kết hợp trải nghiệm mua sắm công nghệ số và giải trí. Chuỗi sự kiện được tổ chức đồng thời tại 3 tâm điểm của 3 thành phố lớn:
- Hà Nội: Phố đi bộ Hồ Gươm
- Đà Nẵng: Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng
- TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Tại các địa điểm, không gian kiện sẽ được chia làm 3 không gian chính: Khu vực lễ hội với sân khấu chính, khu vực trải nghiệm công nghệ số (Không gian trải nghiệm công nghệ, bức tường săn voucher), không gian both trải nghiệm của doanh nghiệp. Đặc biệt, sự kiện Big Off Online Friday có bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên từ 29/11 - 8/12 để người tiêu dùng trải nghiệp scan mã khuyến mại của e-voucher trước (Pre - order), sau đó sẽ truy cập website hoặc tới cửa hàng của doanh nghiệp mua hàng.
Các doanh nghiệp tham gia sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương tình như VnPost, ViettelPost,…. Ngoài ra các đơn vị thanh toán trực tuyến như Viettel Pay, VnPay, ZaloPay sẽ hỗ trợ các hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng khi sử dụng ví điện tử thanh toán.
Ban tổ chức cho biết một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt, hàng hoá Việt trên các sàn thương mại điện tử trong nước và nước ngoài trong Chương trình Phát triển hàng Việt. Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia chuỗi sự kiện có thể đăng ký qua link đăng ký https://business.onlinefriday.vn/doanh-nghiep/dang-ky.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!