Việc này nhằm tiết kiệm chi phí trong bối cảnh lạm phát cao kỷ lục.
Theo nhận định của tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước này Sainsbury's, người tiêu dùng Anh muốn dàn đều chi phí mua sắm cho dịp Giáng sinh sắp tới, sắm đồ sớm hơn thường lệ, mua ít đi và và mua thành nhiều lần.
Bên cạnh đó, người dân cũng có xu hướng ăn uống ở nhà thay vì ra ngoài để tiết kiệm chi phí. Xu hướng này có khả năng sẽ kéo dài trong thời gian tới.
Với lạm phát đang ở mức 10%, niềm tin của người tiêu dùng Anh đã giảm xuống mức rất thấp. Theo kết quả khảo sát do công ty công nghệ thông tin Accenture thực hiện, hơn 2/3 người Anh trưởng thành có kế hoạch cắt giảm chi tiêu dịp lễ hội cuối năm do khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng tồi tệ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!