Thời gian gần đây, lĩnh vực cho vay tiêu dùng đang phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng dư nợ đều trên 20%/năm, với sự có mặt cạnh tranh mạnh mẽ từ ngân hàng thương mại cùng công ty tài chính trong và ngoài nước. Các định chế tài chính buộc phải chọn các phân khúc đặc thù từ bộ nhận diện thương hiệu đi kèm với các chương trình cho vay để thu hút người tiêu dùng làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Xu hướng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu hướng về người tiêu dùng đang là bước đi của nhiều đơn vị để nâng tầm hoạt động và để người dân hiểu rõ về hoạt động cho vay tiêu dùng giúp ích họ như thế nào. Cụ thể, công ty tài chính Home Credit việt Nam vừa công bố bộ nhận diện mới có chữ O cách điệu thành khuôn mặt cười độc đáo, thể hiện quan điểm đặt con người làm trọng tâm trong các chương trình cho vay.
Không dừng lại ở đó, đơn vị này cũng nỗ lực tối đa hóa sự tiện lợi cho người đi vay như: có thể dùng giấy phép lái xe thay cho sổ hộ khẩu để vay tiền mua các sản phẩm như điện thoại, điện máy; rút gọn thông tin trong hợp đồng vay để khách hàng dễ ghi nhớ; ra mắt thẻ tín dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng; tiếp tục phát triển gói vay lãi suất thấp; mở rộng vay 0% với nhóm sản phẩm giáo dục, sức khỏe, y tế... Dù rủi ro khá cao với các khoản vay tín chấp nhưng các công ty tài chính vẫn sử dụng nhiều công cụ giám sát hiệu quả và đảm bảo tỷ lệ nợ xấu dưới 3% theo quy định của Ngân hàng nhà nước.
Như vậy, trong thời gian sắp tới, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các gói vay lãi suất thấp với thời gian vay nhanh và ít thủ tục giấy tờ hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!