Kết quả thăm dò và phân tích cho biết mức độ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ trong dịp Black Friday năm nay được dự báo là "tồi tệ nhất trong lịch sử".
Khảo sát của công ty tư vấn BDO Consumer của Mỹ cho thấy 70% các hãng bán lẻ đều cho rằng doanh số bán hàng sẽ không tăng. Mặc dù vào dịp này, các nhà bán lẻ Mỹ đã tung ra nhiều chương trình hấp dẫn để lôi kéo khách hàng trong ngày "Black Friday". Walmart cho biết đã tăng 50% lượng hàng hóa trong kho, đồng thời quảng cáo sớm các chương trình giảm giá trên mạng.
Tuy nhiên, giới chuyên gia dự đoán vẫn sẽ có nhiều người Mỹ "không chịu" đi mua sắm dịp Black Friday năm nay. Một nguyên nhân là do người tiêu dùng đã học được rằng giá cả sẽ còn giảm tiếp 30-40% vào thời điểm gần Lễ Giáng sinh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!