Đây là dịp mua sắm lớn nhất trong năm đối với người dân Mỹ với nhiều món đồ giảm giá siêu mạnh tới 80%. Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của người Mỹ đang dần thay đổi do không muốn phải chờ tới dịp lễ mới mua sắm, nhiều hãng bán lẻ tại đây đã áp dụng chiến lược giảm giá từ trước mùa mua sắm khá lâu.
Black Friday năm nay rơi vào đúng ngày nghỉ lễ Tạ ơn nên nhiều tập đoàn lớn bán lẻ khổng lồ như Best Buy, Target hay Macy đã thực hiện chiến lược mở cửa từ chiều thứ 5 thay vì từ nửa đêm thứ 6 như thông lệ.
Ông Mike Burkhart, Giám đốc bán hàng chuội Tập đoàn bán lẻ Meijer, cho biết: "Chúng tôi phải phát phiếu để đảm bảo mọi người xếp hàng không chen lấn và khi hết giờ trong khoảng thời gian mua hàng, mọi người đều khá tuân thủ đi ra ngoài, để tới lượt những người khác”.
Tuy nhiên, một xu hướng mới năm nay trong dịp Black Friday tại Mỹ đó là vừa mua sắm giá rẻ, vừa quyên góp từ thiện. Amazon là cái tên đi đầu trong xu hướng ý nghĩa này. Hãng bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới này đã lập hẳn một trang web riêng mang tên Amazon Smile để hỗ trợ những khách hàng có lòng hảo tâm. Theo đó, khách hàng có thể yêu cầu Amazon chuyển 0,5% giá trị mỗi đơn hàng mua ở đây tới một tổ chức từ thiện tuỳ ý.
Ước tính, 141 triệu người Mỹ sẽ tham gia các hoạt động mua sắm trong dịp này. Chỉ riêng trong 4 ngày nghỉ lễ năm ngoái, người Mỹ đã chi ra đến hơn hơn 57 tỷ USD. Các hãng bán lẻ hy vọng với việc kinh tế Mỹ phục hồi mạnh mẽ, ví tiền của người dân sẽ rủng rỉnh và sẵn sàng chi nhiều hơn cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.