Người tiêu dùng Hàn Quốc khởi kiện các nhà mạng 5G

Thanh Hiệp-Thứ hai, ngày 22/03/2021 16:09 GMT+7

Các nhà cung cấp mạng 5G tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với việc bị khách hàng khởi kiện tập thể. Ảnh minh họa - Koreatimes

VTV.vn - Các nhà cung cấp mạng 5G tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với việc bị khách hàng khởi kiện tập thể do không thể đảm bảo được chất lượng dịch vụ.

Chị Cho Eun Young - người tiêu dùng Hàn Quốc - đã mua điện thoại di động 5G từ một năm trước. Tuy nhiên, chị lại hầu như không sử dụng được dịch vụ 5G tại nhà bởi chỉ cần dịch chuyển ra xa cửa sổ nhà bếp - nơi đặt thiết bị, kết nối mạng sẽ bị mất ngay lập tức.

Chị Cho hiện chỉ sử dụng dịch vụ mạng 4G LTE. Tuy nhiên, điều đáng nói là chị vẫn phải trả 79.000 Won (1,6 triệu đồng) mỗi tháng cho dịch vụ mạng 5G, cao hơn 20.000 Won so với mạng 4G LTE.

"Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc mua gói 5G này, nhưng vẫn phải dùng kết nối mạng LTE. Đây thực sự là hành vi gian lận", chị Cho Eun Young bức xúc.

Ngay cả tại nhà ga Seoul - nơi ở gần nhiều trạm mạng 5G, kết nối vẫn khá kém. Thậm chí, ngay cả khi thiết bị mạng được lắp đặt ngay trên mái nhà, người ở bên trong nhà cũng không thể sử dụng mạng.

Anh Roh Dae Gyeom - người tiêu dùng Hàn Quốc nói: "Công ty viễn thông tư vấn rằng tôi nên đến trung tâm sửa chữa của Samsung, bởi điện thoại của tôi đã có trục trặc. Nhưng trung tâm sửa chữa cho biết, vấn đề nằm ở tín hiệu mạng. Điện thoại vẫn hoạt động tốt với mạng LTE".

Người tiêu dùng Hàn Quốc khởi kiện các nhà mạng 5G - Ảnh 1.

Tính đến tháng 11/2020, các nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc mới chỉ triển khai được 166.000 trạm gốc 5G. Ảnh minh họa - Bloomberg/SCMP.

Bức xúc với sự bất tiện này, hàng trăm người tiêu dùng đã đệ đơn kiện tập thể. Họ cho rằng, mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc đăng ký dịch vụ mạng 5G, vừa đắt lại không hoạt động hiệu quả.

Nguyên đơn yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng phải bồi thường cho những tổn thất về mặt tài chính và tinh thần, với số tiền lên tới 1 triệu Won (gần 890 USD) mỗi khách hàng.

Ông Kim Jin Wook - Luật sư bên nguyên đơn cho hay: "Phí dịch vụ mạng 5G quá đắt trong khi các trạm gốc lại không đầy đủ như các dịch vụ mạng trước đây. Theo luật dân sự, việc cung cấp dịch vụ không phù hợp là hành vi vi phạm hợp đồng".

Theo thống kê, tính đến tháng 11/2020, các nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc mới chỉ triển khai được 166.000 trạm gốc 5G, bằng chưa đầy 1/5 số trạm gốc 4G. Tốc độ mạng cũng chỉ nhanh hơn 4 lần so với mạng 4G thay vì hơn 20 lần như quảng cáo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước