Các sản phẩm tiêu dùng đặc biệt là nông sản nếu đảm bảo hai tiêu chí xanh và sạch sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưu tiên chọn lựa, nhờ đó, có mức tăng trưởng cao hơn khoảng 4% so với các sản phẩm cùng loại. Đây là thông tin vừa được Công ty chuyên về nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam công bố.
Theo Nielsen, có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, có thương hiệu "xanh" và "sạch". Bởi trong giai đoạn hiện nay, yếu tố sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng bất kể là người giàu hay người nghèo.
Cụ thể, 4 trong 5 người Việt sẵn sàng chi trả cao hơn để mua các sản phẩm có cam kết về những tác động tích cực đến môi trường và xã hội. 77% người tiêu dùng Việt ưu tiên chọn mua sản phẩm có lợi cho sức khỏe, tỷ lệ tương đương ưu tiên chọn mua sản phẩm hữu cơ, tự nhiên; 62% ưu tiên sản phẩm/dịch vụ thân thiện với môi trường và 61% ưu tiên sản phẩm/dịch vụ có cam kết về giá trị xã hội.
Giải pháp lâu dài cho nông sản Việt VTV.vn - Sau nhiều năm giải cứu củ cải, tới đây, bà con nông dân xã Tráng Việt, huyện Mê Linh có thể sẽ có đầu ra ổn định khi một số DN bắt đầu tìm hiểu nguồn hàng ở địa phương.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!