Người Trung Quốc "điên cuồng" mua sắm trong ngày Độc thân

QA (Theo SCMP)-Thứ hai, ngày 11/11/2019 15:41 GMT+7

Ảnh: SCMP.

VTV.vn - Chỉ vẻn vẹn trong 12 giờ đầu trong ngày hội mua sắm trực tuyến siêu giảm giá của ngày Độc thân 11/11, người tiêu dùng Trung Quốc đã tiêu hết hơn 28 tỷ USD để mua sắm.

Tính đến thời điểm 2h00 ngày 11/11, người tiêu dùng tại Trung Quốc đã chi hơn 206 tỷ nhân dân tệ (tương đương 29 tỷ USD) để mua các sản phẩm siêu giảm giá được hãng thương mại điện tử Alibaba tổ chức thường niên vào ngày 11/11. Đây là ngày mà tất cả các trang thương mại điện tử tại Trung Quốc đồng loạt giảm giá tất cả các loại mặt hàng.

Người Trung Quốc điên cuồng mua sắm trong ngày Độc thân - Ảnh 1.

Chỉ trong chưa đầy 30 phút đầu tiên sau khi ngày mua sắm siêu giảm giá chính thức mở cửa, người tiêu dùng đã "điên cuồng" chi tiêu với số tiền lên đến 10 tỷ USD.

Sự kiện siêu giảm giá "lễ Độc thân" lần đầu tiên được Alibaba tổ chức vào ngày 11/11/2009 như một hình thức quảng cá tiếp thị. Sau khi nhận thấy sức mua vô cùng lớn từ người dùng trong ngày này, Alibaba đã quyết định tổ chức thành một sự kiện thường nhiên. Đây là dịp mà nhiều người tiêu dùng vô cùng háo hức chờ đợi để có thể săn các món hàng yêu thích với mức giá rẻ. Nhiều người đã chấp nhận thức khuya để canh "sale" cho bằng được.

Đại diện Alibaba cho biết: "Ngày Độc thân tiếp tục duy trì sự háo hức từ người dùng với hơn 60% người cảm thấy phân khích về ngày lễ năm nay so với năm ngoái. Khoảng 60% người cùng cũng cho biết họ sẽ tranh thủ mua các sản phẩm nhập khẩu, bất chấp cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung Quốc đang diễn ra". 

Không chỉ tổ chức ngày lễ Độc thân với mô hình bán hàng siêu giảm giá, Alibaba còn kết hợp dịp này để quảng bá hình ảnh và tổ chức các sự kiện âm nhạc. Hàng năm, hãng vẫn tổ chức một buổi hoà nhạc lớn vào ngày 10/11 với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thế giới. Năm nay, giọng ca "Lover" Taylor Swift cùng nhiều ngôi sao ca nhạc Trung Quốc là khách mời tham dự buổi hoà nhạc của Alibaba.

Người Trung Quốc điên cuồng mua sắm trong ngày Độc thân - Ảnh 2.

Ngoài Alibaba, nhiều nền tảng thương mại điện tử khác như JD.com hay Pinduoduo cũng tung ra những chiến dịch giảm giá khác nhau nhân ngày lễ độc thân.

Tại Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ lớn và các trang web thương mại điện tử như Shopee, Lazada cũng tổ chức ngày hội mua sắm siêu giảm giá vào ngày 11/11.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước