Ảnh minh họa.
Theo báo cáo tổng quan về thị trường snack (đồ ăn vặt) trong năm 2017 vừa được hãng nghiên cứu Statista công bố, tổng doanh thu sản phẩm này tại Việt Nam ước tính khoảng 354 triệu USD (gần 8.000 tỷ đồng).
Ước tính, mỗi người Việt đã chi khoảng 85.000 đồng để tiêu thụ 700 gram đồ ăn vặt. Mức sống ngày càng cải thiện, cộng thêm sự thay đổi xu hướng chi tiêu của giới trẻ giúp thị trường đồ ăn vặt của Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng và dư địa khai thác.
Tuy nhiên, nhận thức của người dân về lối sống lành mạnh cũng đang khiến tốc độ tăng trưởng doanh thu của sản phẩm này có dấu hiệu chậm lại trong hai năm gần đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!