Nhà nước khuyến khích sở hữu tại các cảng và DN công ích

Diệu Trang-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 12:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp được cho là có tính đột phá để tháo gỡ một số vướng mắc hiện nay tại các DN công ích và các cảng.

Để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá tại các doanh nghiệp đang bị chậm, mới đây Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp được cho là có tính đột phá để tháo gỡ một số vướng mắc hiện nay tại các doanh nghiệp công ích và các cảng.

Cụ thể, trong các nhiệm vụ và giải pháp đặt ra cho 5 tháng cuối năm 2014, cả năm 2015, Ban chỉ đạo nêu rõ, đối với một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công ích như môi trường đô thị, cấp, thoát nước, nếu các nhà đầu tư trong nước muốn mua đa số, Nhà nước không giữ cổ phần chi phối thì khuyến khích với điều kiện doanh nghiệp cam kết cung cấp tốt các dịch vụ công ích cho dân.

Đối với các cảng, khi cổ phần hóa, nếu nhà đầu tư có nhu cầu nắm giữ đa số vốn điều lệ, thì khuyến khích vì suy cho cùng cảng, mặt nước, luồng lạch, hoa tiêu, hải quan... đều là của ta, do ta quản lý và nắm giữ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước