Điều này đã tạo ra những cơn sóng ngầm trong ngành có doanh thu khổng lồ này. Để đầu tư vào ngành sữa, doanh nghiệp phải "đốt tiền" vào marketing, hệ thống phân phối, công nghệ, dây chuyền sản xuất, đặc biệt là vùng nguyên liệu. Nếu các doanh nghiệp ngoài ngành muốn đầu tư, con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất được cho là mua bán, sáp nhật M&A.
Bài báo cho biết, một số cái tên như: Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP), Hanoimilk, Mộc Châu Milk có thể là mục tiêu M&A của những "đại gia" giàu tiềm lực đang quan tâm đến ngành sữa kể trên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!