Để duy trì hoạt động kinh doanh, một công ty du lịch đã chuyển sang cung cấp dịch vụ ăn uống cho khách hàng. Trước đây, công việc của mỗi nhân viên tại công ty là tư vấn điểm đến, các gói tour du lịch với giá ưu đãi… thì nay, các nhân viên này chuyển sang xác nhận đơn hàng cơm trưa, dịch vụ ăn uống cho khách hàng. Không cắt giảm nhân sự như các doanh nghiệp khác, ngược lại công ty này còn tuyển thêm nhân viên.
Sau ngành du lịch, F&B cũng chịu tác động nặng nề bởi dịch COVID-19. Việc tạm đóng các cơ sở dịch vụ, hàng quán… đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chuỗi cà phê Coffee Bike. Để ổn định dòng tiền, ngoài việc bán thức uống mang đi, chuỗi cà phê còn bán cà phê nguyên liệu cho khách hàng.
Các cơ sở kinh doanh có chuẩn bị chi phí rủi ro, nhưng chỉ đáp ứng trong thời gian ngắn. Do đó, bật chế độ phản ứng nhanh, tạo những sản phẩm mới, thay đổi phương thức nhằm phù hợp hơn trong giai đoạn này là doanh nghiệp tự cứu mình.
Tận dụng "nghề tay trái" không chỉ giúp doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kịp thời, hạn chế các tác động tiêu cực, mà còn được xem là một bài kiểm tra "sức chống chọi", biến thách thức thành cơ hội trước những tình huống bất khả kháng như hiện nay.
Cơ hội kinh doanh mới thời COVID-19 VTV.vn - Từ dược phẩm, thương mại điện tử đến bảo hiểm, dịch vụ trực tuyến, thậm chí, nhiều ông lớn công nghệ cũng lội ngược dòng thành công.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!