Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bình ổn giá hàng thiết yếu từ nay cho đến sau Tết Nguyên đán, các địa phương và kênh phân phối đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo nguồn hàng, đồng thời giữ giá cả ổn định. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn tăng cường khuyến mãi, giảm giá để kích thích sức mua.
MM Mega Market vừa kết nối 40 nhà cung cấp hàng Tết để sớm chủ động các đơn hàng lớn với mức giá tốt; đảm bảo cam kết bán hàng giá bình ổn, thậm chí ưu đãi cho các giỏ quà Tết lên đến 25%.
"Sẽ làm việc trực tiếp với các đối tác cung cấp từ phía nước ngoài để đảm báo có giá tốt nhất cho người tiêu dùng", bà Huỳnh Thị Phương Vân, Trưởng phòng Marketing MM Mega Market, cho biết.
Còn kênh bán lẻ WinMart đã ký kết các hợp đồng giữ giá nhóm hàng thiết yếu, đồng thời tăng lượng hàng cung ứng Tết nhiều hơn 20% so với năm ngoái.
Người dân mua sắm tại một siêu thị. (Ảnh: PLO)
"Mỗi một kỳ, chúng tôi có 2 lần/tháng chạy các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng và đồng hành cùng nhà cung cấp giảm 50% về giá, cũng như có deal hot để chạy các sản phẩm phù hợp với sức mua người tiêu dùng", bà Hồ Thị Bích Vân, Giám đốc vận hành kinh doanh WinMart miền Nam, cho hay.
Nhiều đơn vị cũng linh động thiết kế những sản phẩm vừa túi tiền, không quá cầu kỳ, mang tính ứng dụng cao để phục vụ người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của doanh nghiệp và loạt khuyến mại hấp dẫn, TP Hồ Chí Minh kỳ vọng sức mua dịp cuối năm và Tết năm nay sẽ tăng khoảng 11 - 13% so với năm trước.
Hàng hóa Tết dồi dào, nhiều khuyến mãi VTV.vn - Để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá với nhiều mặt hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!