Ngày 8/8, một lần nữa cả thị trường lại đang ngóng chờ sự kiện ra mắt Bphone 2. Năm nay, sự kiện ra mắt phiên bản 2 của Bphone có vẻ như gây bớt ồn ào dư luận hơn so với lần đầu tiên.
Từ chính phía BKAV, nếu như cách đây 2 năm họ đã sử dụng rất nhiều mỹ từ để quảng cáo như: "điện thoại đẹp nhất", "âm thanh tốt nhất", "truyền dữ liệu nhanh nhất", rồi còn không ngại ngần so sánh Bphone với những dòng smartphone đình đám thế giới như iPhone hay Samsung, năm nay, đến thời điểm hiện tại, BKAV mới chỉ dùng đúng một từ là "chất" để quảng bá cho sản phẩm của mình.
Nhiều ý kiến đánh giá rằng BKAV năm nay đã thận trọng hơn trong cách quảng bá về sản phẩm. Tuy nhiên nhìn vào quy mô sự kiện ngày 8/8 có thể thấy vẫn sẽ rất hoành tráng với chi phí được BKAV tuyên bố là lên tới hơn 10 tỷ và khoảng 2.000 khách mời tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tuy nhiên, dù thế nào, điều mà người sử dụng quan tâm nhất vẫn là bản thân sản phẩm. Nói cách khác là chiếc Bphone 2 sẽ học được gì từ Bphone 1, từ chất lượng cho đến hiệu quả bán ra.
Chưa có con số chính thức nào từ phía BKAV về doanh thu của Bphone 1. Tuy nhiên, trên nhiều mặt báo khi nhìn lại đều cho rằng phiên bản này là một sự thất bại. Và đây là chặng đường của Bphone 1:
Tháng 05/2015: Bphone 1 chính thức ra mắt. Đầu tháng 06: Kết thúc đợt đặt hàng đầu tiên, BKAV cho biết có tới hơn 11.800 đơn đặt hàng, cao gấp đôi dự kiến. Tuy nhiên đến giữa tháng 6 khi bắt đầu giao hàng, nhà sản xuất lại liên tục thông báo về việc chậm trễ.
Liền ngay sau đó, đến cuối tháng 6, BKAV đã phải thông báo thu hồi khoảng 3.000 chiếc Bphone 1 để sửa lỗi camera. Đồng thời tiếp tục lùi ngày giao hàng đến đầu tháng 7.
Cuối tháng 10: Thay vì chỉ bán online, Bphone đã chính thức được bán trực tiếp tại các cửa hàng với giá khởi điểm gần 11 triệu đồng. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12, theo trang tin công nghệ Genk trích dẫn số liệu từ Hoàng Hà Mobile và CellphoneS cho thấy: 2 tháng sau khi bán tại các cửa hàng, Bphone mới chỉ bán được 15 chiếc.
Cho đến thời điểm này mọi thông tin về Bphone 2 vẫn chưa được công bố chính thức mà chỉ úp mở giống như mọi chiếc smartphone khác lúc sắp ra mắt. Tuy nhiên, với điểm khác biệt đầu tiên là Bphone 2 đã có được một "bà đỡ" là Công ty cổ phần Thế giới di động làm kênh bán lẻ, trên trang web của công ty này đã có những thông tin ban đầu về Bphone 2.
Cụ thể, như về giá bán, dự kiến là dưới 10 triệu đồng, nghĩa là xấp xỉ thấp hơn hoặc bằng so với Bphone 1. Thuộc phân khúc mà phía BKAV đặt tên là "cận cao cấp".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!