Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất ít khi mặc những trang phục có in logo nổi. Tuy nhiên, năm 2017, trong một đoạn video được chiếu trên truyền hình khi ông đang ở thị trấn trượt tuyết Trương Gia Khẩu, người ta dễ dàng nhận ra chiếc logo màu đỏ của Anta Sports Products trên ngực áo. Chiếc logo đỏ xuất hiện trên sóng truyền hình đã ngay lập tức mang lại vận may cho Anta Sports Products. Cố phiếu của công ty may mặc này đã tăng 8% trong 2 ngày sau đó và doanh thu tăng 80% trong 2,5 năm kể từ thời điểm trên.
Trung Quốc dự kiến sẽ "vượt mặt" Mỹ trong năm 2019 để trở thành thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nói đến hàng Trung Quốc, người ta hay nghĩ đến dòng chữ "Made in China" hơn là một cái tên xứng danh thương hiệu toàn cầu. Trong thị trường may mặc đồ thể thao của Trung Quốc, các hãng phương Tây chia nhau nắm giữ tới 43 tỷ USD. Nike xếp đầu với thị phần gần 23%, sau đó là Adidas 20%. Dù Anta đứng ở vị trí thứ 3 nhưng ở bên ngoài Trung Quốc, ít người từng nghe đến cái tên này.
Không chỉ mong muốn thống trị thị trường Trung Quốc, Anta còn đặt mục tiêu chiếm lĩnh các thị trường còn lại của thế giới. Mới đây, hãng đã ra mắt mẫu giày Sneaker KT5 Disco shoes với chữ ký của ngôi sao bóng rổ Klay Thompson, khiến nhiều fan hâm mộ tại Mỹ phải xếp hàng chờ mua. Anta còn đang chờ đợi yếu tố "thiên thời" trong sự kiện Olympic mùa Đông tại Bắc Kinh năm 2020. Công ty này sẽ tài trợ cho đội tuyển Olympic Trung Quốc để đổi lấy cơ hội đánh bóng tên tuổi trên toàn cầu. Dự kiến, doanh thu của Anta sẽ tăng ít nhất 20% trong giai đoạn quan trọng này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!