Nở rộ hệ thống tự phục vụ tại Hàn Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 23/03/2017 06:42 GMT+7

VTV.vn - Tại Hàn Quốc, đang ngày càng xuất hiện nhiều những hệ thống tự phục vụ, giúp người tiêu dùng có được những dịch vụ chất lượng mà vẫn tiết kiệm được thời gian.

Cuộc sống bận rộn ngày nay thường khiến mọi người có ít thời gian hơn để đi chợ mua sắm đồ đạc, hay giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Nếu có một chút thời gian rảnh, mọi người muốn được nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đó là lý do vì sao tại Hàn Quốc đang ngày càng xuất hiện nhiều những hệ thống tự phục vụ, giúp người tiêu dùng có được những dịch vụ chất lượng hay những món đồ ưng ý mà vẫn tiết kiệm được thời gian.

Tại một cửa hàng giặt là tự phục vụ ở Hàn Quốc, khách hàng chỉ cần cho quần áo bẩn vào thùng, hệ thống sẽ tự động trả lại quần áo sạch sẽ sau tối đa 2 ngày.

Không riêng gì việc nhà, người Hàn Quốc giờ còn có thể đặt hàng và thanh toán cực kì thuận tiện thông qua chiếc hộp Smilebox, với hơn 1.000 hệ thống được lắp đặt ở các cửa hàng tiện lợi.

Các ngân hàng Hàn Quốc cũng rất nhanh chóng bắt kịp xu hướng này, khi cho ra đời những ki-ốt tự động, cho phép người dùng thanh toán đến 90% các loại giao dịch, không kém gì các quầy giao dịch tại ngân hàng.

Với sự gia tăng nhanh chóng của những hệ thống tự động như thế này, lo ngại duy nhất đó là chúng sẽ làm giảm số lượng việc làm của người dân.

Báo cáo mới đây của Viện Phát triển Hàn Quốc cho thấy, khoảng 6% số việc làm của người lao động nước này bị thay thế bởi xu hướng tự động hoá.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Hàn Quốc

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước