Chợ nông sản Beaverton vẫn mở cửa như thường lệ giữa mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên, khu chợ được sắp xếp để khách hàng có thể lái xe thẳng vào chợ, tới sát cạnh quầy hàng. Điều này nhằm đảm bảo thực hiện "cách ly xã hội", tránh lây lan dịch bệnh cho cả người bán và người mua.
Nếu vẫn e ngại những nơi tập trung đông người, người tiêu dùng có thể tìm tới những địa điểm như nông trại của chị Robin Pierce (nông dân bang Virginia, Mỹ). Những túi hàng nông sản đã được đóng gói sẵn, sẽ được đưa tới tận cửa xe ô tô khách hàng.
Thậm chí, nhiều nông dân Mỹ như gia đình chị Chlebanowski còn mở rộng cả dịch vụ giao hàng thực phẩm tới tận nhà khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại những nơi dịch vụ giao hàng trực tuyến như AmazonFresh hay Instacart chưa thực sự phổ biến.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tác động mạnh đến nền kinh tế Mỹ, những kênh bán hàng nông sản trực tiếp đang được coi là giải pháp hữu hiệu giúp người nông dân Mỹ có được nguồn thu nhập ổn định. Điều này cũng giúp người tiêu dùng Mỹ tiếp cận được các sản phẩm tốt, giảm bớt sức ép cho các hệ thống giao hàng và quan trọng nhất là vẫn đảm bảo thực hiện "cách ly xã hội", hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!