Những "ông lớn" của ngành du lịch ở Nhật Bản như là công ty H.I.S cũng không đứng vững trước "cơn sóng" COVID-19. Càng lớn thiệt hại càng nhiều, buộc họ phải có những cách để giảm thiệt hại, tăng doanh thu.
Công ty lữ hành hàng đầu Nhật Bản H.I.S đã lựa chọn cho mình một bước đi táo bạo đó là triển khai mảng kinh doanh mới trong lĩnh vực nhà hàng - mỳ soba. Nhân viên tại các quán mỳ soba chính là đội ngũ đã từng phụ trách mảng du lịch, nay đã bị tạm dừng bởi chủ trương giãn cách xã hội tại các nước.
Từ hơn 5.000 đề xuất ý tưởng của nhân viên, H.I.S đã quyết định chọn mỳ soba để triển khai kinh doanh. Cửa hàng mỳ soba đầu tiên được mở vào tháng 10/2020 với mục đích "nối dõi" hương vị gia truyền của một thương hiệu mỳ có tuổi đời 31 năm.
Trong 6 tháng qua H.I.S đã khai trương thêm 4 điểm bán mỳ soba để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng.
Do không có người thừa kế, nên H.I.S đã đứng ra "tiếp quản" các bí quyết gia truyền tuyệt vời này và phát triển trên ý tưởng mỗi nhà hàng sẽ có phong cách, hương vị khác nhau được điều chỉnh phù hợp với người dân từng địa phương.
Ý tưởng này đã được nhiều người đón nhận, trong 6 tháng qua H.I.S đã khai trương thêm 4 điểm bán mỳ soba để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của khách hàng.
Các nhân viên H.I.S sẽ tham gia vào tất cả các công đoạn từ việc nhào bột làm mỳ đến chế biến nước dùng, tiếp khách… Đây chính là cách doanh nghiệp lớn giữ chân nhân viên và đảm bảo cuộc sống cho họ.
Quay lại với những giá trị truyền thống coi đó là điểm tựa trong kinh doanh, tận dụng triệt để nguồn lực cốt lõi của mình là con người đã trở thành một trong những lựa chọn. H.I.S là một minh chứng điển hình cho sự chuyển mình dù mạo hiểm nhưng rất cần thiết của các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn dịch COVID-19 đầy biến động này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!