Phú Yên: Xả thải gây ô nhiễm môi trường vì nuôi tôm ồ ạt

Lê Biết - Quốc Hoàn (Đài PT-TH Phú Yên)-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 20:00 GMT+7

Tỉnh Phú Yên những năm gần đây phát triển rất mạnh mô hình nuôi tôm trên cát dọc theo bờ biển có chiều dài hơn 198km. Tuy nhiên do phát triển ồ ạt và tự phát nên đã khiến cho bờ biển bị băm nát; cùng với đó là việc xả nước thải ra thẳng môi trường đã gây ô nhiễm nghiêm trọng...

Phú Yên có những địa phương xây dựng hồ nuôi tôm ra sát bờ biển, chỉ cách mép sóng vài chục bước chân như phường Phú Đông, T.p Tuy Hoà hay xã Hoà Hiệp Bắc, Đông Hoà, Phú Yên. Tại các hồ nuôi tôm có những ống nước thải được nối thẳng và xả thải trực tiếp ra biển liên tục mỗi ngày.

Nguồn nước thải này đều chưa qua xử lý tuy nhiên không có bất cứ một cơ quan chức năng nào của tỉnh Phú Yên dù biết nhưng không hề kiểm tra hay nhắc nhở và cũng chưa có biện pháp xử lý quyết liệt nào về vấn đề này.

Thực tế cho thấy, nghề nuôi tôm trên cát đem lại nguồn lợi không nhỏ. Tuy nhiên nếu phát triển quá ồ ạt mà không tính toán đến mật độ hồ nuôi và buông lỏng trong công tác quản lý, không kiểm tra, kiểm soát thường xuyên hoạt động xả thải ra biển... địa phương sẽ phải trả giá rất đắt. Trách nhiệm này thuộc về ngành tài nguyên môi trường, ngành nông nghiệp và các địa phương ven biển tỉnh Phú Yên.

Cùng theo dõi câu chuyện nêu trên qua VIDEO phản ánh của nhóm phóng viên Đài PT-TH tỉnh Phú Yên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước