Theo trang The Street, trong 7 tỷ USD chi tiêu của người Mỹ dịp Quốc khánh, những thứ không thể thiếu trong giỏ hàng là hotdog, bia, quốc kỳ và pháo hoa. Đặc biệt số tiền cho bia đã chiếm tới gần 2 tỷ USD.
Trang tin của hãng Fox cho biết, lượng bia bán ra nhiều tới nỗi, nhiều nhãn hàng phải đổi tên cho đúng dịp. Như hãng Budweiser, đổi tên thành America. Budweiser cho biết sẽ giữ tên này cho đến chiến dịch mới là cuộc bầu cử tổng thống.
Ước tính người dân Mỹ đã chi gần 2 tỷ USD trong dịp Quốc khánh năm nay (Ảnh minh họa)
Không chỉ bia, dịp Quốc khánh năm nay, người Mỹ cũng đốt pháo hoa nhiều hơn mọi năm. Ước tính trong số 1 tỷ USD được chi cho pháo hoa, cá nhân đốt là chủ yếu, bởi những điểm đốt biểu diễn chỉ chiếm hơn 30% số tiền được chi.
Lý giải cho điều này, tờ Yahoo Finance cho biết, một phần nguyên nhân pháo ngày càng được tiêu thụ nhiều ở Mỹ xuất phát từ việc nhiều bang tại nước này đã nới lỏng luật với pháo. Hiện đã có 47/50 bang cho phép bán pháo hoa cỡ nhỏ bởi nguồn thu lớn mà nó mang lại.
Ước tính người dân Mỹ đã chi gần 1 tỷ USD cho pháo hoa trong dịp Quốc khánh
Không chỉ bia và pháo hoa, ngày Quốc Khánh cũng là ngày người Mỹ tiêu thụ hotdog (một kiểu bánh mỳ kẹp xúc xích) nhiều nhất trong năm. Ước tính đã có khoảng 150 triệu chiếc được tiêu thụ trong dịp cuối tuần qua. Tờ Fox so sánh, nếu đem nối 150 triệu chiếc hotdog này vào với nhau, có thể trải dài từ bờ Đông sang bờ Tây của nước Mỹ hơn 5 lần.
Thêm một điểm đáng chú ý trong dịp Quốc khánh Mỹ chính là số lượng khổng lồ quốc kỳ được tiêu thụ. Ước tính, cứ 10 người Mỹ có đến 6 người mua quốc kỳ dịp này, giúp doanh số bán quốc kỳ đạt hơn 4 triệu USD.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!