Đến hết quý I/2017, xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Nhật Bản đạt hơn 135 triệu USD, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Trong khi đó, EU và Mỹ chỉ đạt kim ngạch xuất khẩu lần lượt là 118 triệu USD và 111 triệu USD.
Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này là do nhu cầu tiêu thụ tôm ở Nhật Bản tăng cao. Thêm vào đó, thị trường Nhật Bản rất ưa chuộng hàng chế biến. Các doanh nghiệp tôm Việt Nam đã đầu tư rất mạnh vào sản phẩm này.
Trong quý I/2017, Việt Nam xuất khẩu tôm sang 68 thị trường, tăng so với 64 thị trường của cùng kỳ năm 2016. Top 10 thị trường chính bao gồm: Nhật Bản, EU, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Canada, Australia, ASEAN, Đài Loan và Thụy Sỹ, chiếm 95,4% tổng lượng tôm xuất khẩu của Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!