Kim ngạch thương mại hàng giả, hàng nhái trong năm 2013 chiếm 2,5% tổng thương mại thế giới, tương đương với quy mô của kinh tế Áo. Tỷ lệ này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2008.
Trong đó, những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất là Rolex, Nike và Louis Vuitton. Phần lớn hàng giả, hàng nhái có xuất xứ từ Trung Quốc.
OECD cảnh báo, hàng giả, hàng nhái cản trở tăng trưởng kinh tế, làm mất đi tính sáng tạo. Chưa kể, thuốc hay đồ chơi giả độc hại cũng gây nên hậu quả khôn lường tới sức khỏe con người.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!