Trong 3 tháng gần đây, 21 tỉnh, thành phía Nam có gần 30.000 kiến nghị về chỉ số, hóa đơn điện. Sau khi kiểm tra, hiệu chỉnh, gần 200 khách hàng được hoàn trả lại sản lượng, số tiền đã tính thừa. Trước kiến nghị, thắc mắc của nhiều người dân về việc tiền điện một số tháng gần đây tăng đột biến, Tập đoàn Điện lực đã phối hợp cùng một số đơn vị kiểm tra, làm rõ.
Vài tháng trở lại đây, nhiều hộ dân tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai có tiền điện tăng cao so với bình thường, hộ ít thì vài trăm, hộ nhiều có khi đến vài triệu.
Nhiều người dân thắc mắc về việc tiền điện một số tháng gần đây tăng đột biến. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Theo lý giải của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các nguyên nhân xảy ra sai sót hầu hết ở việc đo, ghi thủ công tại đồng hồ cơ, chủ yếu do khách hàng vắng nhà, nên tạm tính bằng tháng trước. Tất cả các kiến nghị của người dân liên quan đến tiền điện tăng đột biến, kể cả trên mạng xã hội, báo đài, đều được các đơn vị thực hiện kiểm tra lại theo quy trình, xử lý cho đến khi khách hàng hài lòng.
"Thông qua các tiện ích đa kênh, ví dụ qua tổng đài chăm sóc khách hàng, quan tin nhắn, email, qua các dịch vụ Internet khác, người dân có thể liên hệ với ngành điện. Khi tiếp nhận yêu cầu của người dân, các đơn vị của ngành điện sẽ chủ động đến gặp người dân" - ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chia sẻ.
Tập đoàn Điện lực phối hợp cùng một số đơn vị kiểm tra, làm rõ việc tiền điện tăng tại các tỉnh, thành phía Nam. (Ảnh minh họa: Dân trí)
Hiện nay, một số nhân viên điện lực có sai sót liên quan đến chỉ số, hóa đơn xảy ra đã bị xử lý theo quy trình. Nếu người dân phản ánh về tiền điện hay chỉ số đến lần thứ hai, thì ngay sau đó lãnh đạo công ty điện lực sẽ nhận cảnh báo và phải tham gia đốc thúc giải quyết vấn đề, giải tỏa khúc mắc cho người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!