Các phương án cung ứng hàng hoá, sẵn sàng trang thiết bị, kho bãi và vận chuyển và các chương trình kích cầu, xúc tiến thương mại trong mùa mua sắm lớn nhất năm cũng là những giải pháp giúp kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tuần lễ "Đặc sản Việt cho Tết Việt" đang diễn ra tại Hà Nội với nhiều sản phẩm đặc trưng cho lễ Tết từ khắp các vùng miền trên cả nước về đây. Hàng hoá đa dạng, lại đi kèm với nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá nên Tết năm nay nhiều gia đình dự kiến sẽ tăng chi tiêu.
Công ty CP chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, dự kiến tăng đến 30% nguồn cung hàng Tết so với cùng kỳ. Trong những ngày cao điểm, lượng tiêu thụ có thể gấp 3 lần ngày thường.
Còn với doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo dự kiến nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán tăng đến 20% so với cùng kỳ. Để đảm bảo cung ứng 7.500 tấn sản phẩm trong dịp Tết, Công ty cổ phần Bibica đã lên kế hoạch cho hệ thống phân phối hợp lý.
(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Theo cơ quan chức năng, việc chuẩn bị nguồn cung hàng hoá từ sớm sẽ tránh tình trạng "tát nước theo mưa" gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã chủ động làm việc với các kênh phân phối cũng như các doanh nghiệp và có cam kết hàng đủ nhưng giá không tăng, để tránh việc lợi dụng dịp nhu cầu tiêu dùng tăng cao để tăng giá đột biến".
Từ nay đến Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng hàng hóa để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường minh bạch trong kinh doanh.
Hàng hóa Tết đa dạng, giá cả ổn định VTV.vn - Thị trường các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hoa quả, vàng mã, cá chép… hiện rất sôi động, hàng hóa dồi dào phong phú, giá cả ổn định.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!