Sàn thương mại điện tử hướng đến người tiêu dùng Gen Z

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 12/05/2024 16:41 GMT+7

VTV.vn - Người tiêu dùng Gen Z được xem là nhóm đối tượng tiềm năng mà các sàn thương mại điện tử đang ưu tiên hướng đến.

Gần 70% Gen Z - những người trong độ tuổi từ 12 đến 27 tuổi luôn chọn thương mại điện tử là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của mình. Trong đó 84% lựa chọn các kênh mua sắm online có kèm giải trí. Đây được xem là nhóm đối tượng các sàn thương mại điện tử hướng đến.

Lợi thế lớn của các kênh mua sắm online là thanh toán không tiền mặt. Cùng với đó, việc miễn phí vận chuyển và sử dụng voucher giảm giá dễ dàng là những yếu tố rất được các khách hàng trẻ quan tâm.

Chị Yến Vy, 24 tuổi là người tiêu dùng Gen Z tại TP Hồ Chí Minh cho biết, mua sắm online gần như là lựa chọn hàng đầu của chị cho các mặt hàng mỹ phẩm, áo quần, đồ dùng gia đình … Chị ưu tiên chọn các sàn thương mại điện tử có chương trình livestream mua sắm kèm giải trí khi đều xem live từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Sàn thương mại điện tử hướng đến người tiêu dùng Gen Z - Ảnh 1.

Sàn thương mại điện tử hướng đến người tiêu dùng Gen Z. Ảnh minh họa.

Đại diện Meet More Coffee cho biết, chỉ sau 3 tháng chuyển đổi kênh bán hàng qua livestream thì độ nhận diện sản phẩm tốt hơn, doanh số bán hàng tăng đều đặn 30%/tháng. Nhóm khách hàng chủ yếu là Gen Z. Chính vì thế, đội ngũ livestream của doanh nghiệp cũng là Gen Z vì sẽ có năng lượng và cảm xúc giới thiệu sản phẩm tương tác với người tiêu dùng tốt hơn.

Một sàn thương mại điện tử Việt Nam đã có những khảo sát và cho thấy, 66% Gen Z hoàn tất giao dịch mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, trong đó ưu tiên chọn gian hàng có đánh giá chất lượng sản phẩm tốt, đa dạng mặt hàng …

Sự tiện lợi, nhanh chóng và khả năng theo dõi chi tiêu hàng tháng là những yếu tố khiến các phương thức như thẻ thanh toán, ứng dụng thanh toán và quét mã QR ngày càng được Gen Z ưa chuộng.

Siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử Siết chặt quản lý thuế thương mại điện tử

VTV.vn - Năm 2023, ngành thuế đã quản lý doanh thu thương mại điện tử lên đến 3,5 triệu tỷ đồng và đã thu về 97.000 tỷ đồng cho ngân sách, tăng 16% so với năm 2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước