"Săn" vé máy bay giá rẻ: Không dễ!

Nguyễn Trang-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 23:26 GMT+7

Ảnh minh họa

 Việc người tiêu dùng không nắm bắt rõ lịch bay, kĩ năng cần thiết và đôi khi thiếu may mắn thì việc sở hữu những tấm vé bay giá rẻ là điều khá khó khăn.

Biết có chương trình khuyến mãi vé giá rẻ cho tháng 10 tới, chị Hà, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, đã phải trực 3 đêm liền mới săn cho mình được tấm vé máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, chị cũng chỉ mua được 1 vé chiều từ Đà Nẵng về Hà Nội, còn lượt đi từ Hà Nội - Đà Nẵng thì đến giờ chị vẫn chưa thể đăng kí được.

Chị Nguyễn Vĩnh Hà, Ba Đình, Hà Nội, cho biết: "Giá rất hấp dẫn 10.000đ nhưng đặt được rất khó. Họ hay mở vé đêm nên mình phải để chuông, trước giờ mở bán mình vào trang chủ trước tập các thao tác cho quen sau đó phải rất kiên trì may ra mới đặt được”.

Còn với anh Lâm, một người hoạt động trong lĩnh vực vé máy bay dù có nhiều kinh nghiệm đặt vé, cũng không dám chắc có thể ngay lập tức đặt được những chiếc vé siêu rẻ, nhất là của các hãng vé giá rẻ trong nước. Số lượng vé mỗi đợt mở ra không hề ít nhưng khách hàng sẽ rất hay gặp lỗi khi đăng kí.

Anh Vũ Đình Lâm, làm việc tại phòng vé máy bay ở phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội, nói: “Ví dụ một chuyến có 10 chỗ giá siêu rẻ nhưng đôi khi là nghệ thuật của hãng, người ta chỉ mở bán ra có 7 – 10s thôi. Và những ai đang mất thời gian gõ thông tin của mình xong rồi đến lượt khai số thẻ mình vào bắt đầu chạy thanh toán giữa ngân hàng và hàng không thì mạng đăng kí đóng và báo lỗi mất”.

Với những mức giá vé 0 đồng, 199.000 đồng, 299.000 đồng... rất hấp dẫn người tiêu dùng, nên cùng một thời điểm mở bán sẽ có hàng ngàn người truy cập tuy nhiên xác xuất thành công lại rất ít.

Anh Nguyễn Trường Đông tới từ Công ty du lịch Bạn đường châu Á, Hà Nội, cho rằng: “Vào thời điểm giờ vàng, ngay lập tức có lượng người khổng lồ cùng truy cập vào, họ làm các thao tác đăng kí dẫn đến nghẽn mạng. Có khi bạn đã đăng kí gần xong nhưng trước bạn 0,5s có người trước bạn đã đăng kí thì ngay lập tức bạn sẽ bị out ra và phải làm lại. Nên săn vé cũng đòi hỏi bạn đam mê và có sự kiên nhẫn thì may ra thành công”.

Theo những người có kinh nghiệm săn vé giá rẻ, điều quan trong để săn được vé không chỉ phụ thuộc vào khả năng am hiểu các quy trình đặt vé trên mạng, từ việc nắm rõ các lịch bay đến việc thông tin cá nhân mà mỗi lần đặt vé chỉ nên đặt số lượng rất ít. Và việc chọn lựa những hãng vé có uy tín sẽ quyết định được khả năng thành công của mỗi lệnh đặt.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước