Trong chuyến thị sát mới đây, các doanh nghiệp Nhật, đã không giấu giếm ý định đưa hàng hóa Nhật, xâm nhập thị trường Việt, thông qua hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi, nhằm đón đầu các ưu thế của Hiệp định TPP.
Như vậy, các doanh nghiệp trong nước, được dự báo đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khi cơn bão hàng Thái Lan vẫn còn đang càn quét thị trường trong nước, nay “cơn lốc hàng Nhật lại sắp đổ bộ” vào.
Dù một số hàng Việt đã có chất lượng tốt lên, nhưng dường như chưa đủ đánh bại hàng nhập ngoại. Theo các báo, dù các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào các thương hiệu bán lẻ Việt, vẫn để sản phẩm Việt trên kệ siêu thị, sau khoảng từ 3-6 tháng, họ mới hay thế bằng nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn thích lựa chọn hàng ngoại hơn.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!