Siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng mạnh tại Việt Nam

Khuất Minh - Chí Hiếu (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 04/01/2019 06:48 GMT+7

VTV.vn - Khoảng vài năm trở lại đây, số lượng các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần.

Theo bảng thống kê chuỗi cửa hàng tiện lợi đang có mặt tại Việt Nam, top 3 dẫn đầu vẫn thuộc về những cái tên quen thuộc như: Vinmart+ của Việt Nam, Circle K của Mỹ và B's Mart của Thái Lan.

Tại Việt Nam, những cửa hàng tiện lợi hoạt động 24h như: Shop&Go, Circle K, B's mart, FamilyMart… đến các siêu thị mini như Co.op Food hay Vinmart+. Những cửa hàng tiện lợi này đang phát triển theo chuỗi từ hàng chục tới hàng trăm cửa hàng.

Lý do người tiêu dùng Việt Nam đang lựa chọn nhiều hơn việc mua sắm tại các siêu thị tiện lợi bởi họ có thể lựa chọn từ đồ ăn, thức uống đến cây kim, sợi chỉ, kem đánh răng hay văn phòng phẩm, thậm chí khách hàng còn có thể trả một số loại hóa đơn điện, nước hay đặt vé…

Hãng tư vấn A.T. Kearney của Mỹ mới đây đã công bố kết quả khảo sát cho thấy mô hình cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini là phân khúc đang phát triển nhanh nhất của thị trường bán lẻ Việt Nam. Quy mô nhỏ khiến các cửa hàng này rất nhanh nhạy, luôn biết cách thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng. Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 6 trong các thị trường bán lẻ hấp dẫn toàn cầu.

Có cầu ắt có cung, các chuỗi cửa hàng tiện lơị, siêu thị mini như Family Mart hay 7-Eleven cũng đã có kế hoạch lần lượt đạt được con số 1.000 cửa hàng tại Việt Nam vào năm 2020 và 2027. Trong khi đó, các thương hiệu nội như Co.op Food hay VinMart+ cũng dự kiến sẽ có khoảng 4.000 cửa hàng vào năm 2020.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước