Singapore đang nuôi tham vọng trở thành một trung tâm thương mại điện tử hàng đầu ở châu Á, đặc biệt sau khi COVID-19 định hình lại hành vi của người tiêu dùng trên toàn thế giới, với nhu cầu mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Là một phần trong chiến lược thương mại điện tử của Singapore, Chính phủ lên kế hoạch triển khai hai mạng 5G trên khắp đất nước vào năm 2025. Các mạng 5G là thế hệ tiếp theo của kết nối internet di động với tốc độ nhanh hơn, cao hơn.
Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á của Google, Temasek và công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company, Singapore đã có thêm khoảng 40 triệu người dùng mới dịch chuyển lên môi trường Internet vào năm ngoái. Trong số đó, khoảng 36% lần đầu tiếp xúc với các dịch vụ trực tuyến và 90% có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ này ngay cả sau khi đại dịch kết thúc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!