Số hóa các quy trình bán hàng để gia tăng hiệu quả

Phương Nam-Thứ bảy, ngày 05/12/2020 06:21 GMT+7

VTV.vn - Với việc số hóa quy trình mua bán, thanh toán, giao hàng… Online Friday 2020 đang cho thấy những tín hiệu khả quan về sự bùng nổ giao dịch trong 60 giờ mua sắm.

Ngày mua sắm quốc gia Online Friday 2020 chính thức khởi động vào 0h ngày 3/12. Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, 11.320 vouchers đã được khách hàng mua qua hệ thống Online Friday, tổng số tiền khách hàng được hỗ trợ khi mua hàng qua voucher đã đạt trên 1,4 tỷ đồng trên tổng số dự kiến 5 tỷ đồng của các đối tác thanh toán của Online Friday. Sàn thương mại điện tử đã ghi nhận trên 300.000 đơn hàng thành công.

Những con số cho thấy làn sóng mua bán sôi động đã mang lại tín hiệu tích cực cho Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức. Đặc biệt, với 100% hoạt động và giao dịch hoàn toàn trực tuyến, người tiêu dùng chỉ cần một chiếc smartphone là có thể sẵn sàng "săn sale".

Số hóa các quy trình bán hàng để gia tăng hiệu quả - Ảnh 1.

11.320 vouchers đã được khách hàng mua qua hệ thống Online Friday.

Số hoá giúp số lượng giao dịch đã tăng đột biến

Với sự thay đổi trong hình thức tổ chức, khuyến mãi, đặc biệt là tập trung vào giải pháp số hoá quy trình từ tiếp cận, mua sắm đến giao hàng, Online Friday đã giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng, cùng với đó các doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển, thanh toán tham gia chương trình cũng đều có thể hưởng lợi.

Khác với những năm trước là giảm giá trực tiếp với từng sản phẩm, năm nay Ban tổ chức Online Friday mang đến chương trình 3 loại voucher giúp người tiêu dùng mua sắm nhanh hơn, tiện lợi hơn và rẻ hơn.

Số hóa các quy trình bán hàng để gia tăng hiệu quả - Ảnh 2.

Số hoá giúp số lượng giao dịch đã tăng đột biến.

Bên cạnh đó, tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng qua các điểm chạm cũng là khác biệt rất lớn của mùa Online Friday năm nay qua 6 năm tổ chức. Nhờ thanh toán tiện lợi ngay qua App của chương trình, số lượng giao dịch đã tăng đột biến trong ngày đầu tiên.

"Sau ngày đầu tiên, lượng thanh toán qua VNPAY tại Online Friday tăng 800% so với năm ngoái và giá trị đơn hàng tăng 250%. Phương thức thanh toán của chúng tôi được tích hợp ngay trên App của Online Friday, người dùng không phải nhập số thẻ",

Ông Ngô Anh Tuấn - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) nói: "Khi số lượng giao dịch tăng nhanh cũng gây áp lực lớn lên các đơn vị vận chuyển. Thông thường đây vẫn luôn là một vấn đề mà người tiêu dùng lo ngại khi mua hàng giảm giá vì tình trạng hỏng sản phẩm, giao hàng muộn khá phổ biến. Tuy nhiên, các đơn vị Logistic cũng đã có sự chuẩn bị từ sớm".

Với việc số hoá quy trình mua bán, thanh toán, giao hàng… Online Friday 2020 đang cho thấy những tín hiệu khả quan về sự bùng nổ giao dịch trong 60 giờ mua sắm của chương trình. Đặc biệt khi xu hướng và hành vi tiêu dùng của người dân Việt Nam đã có nhiều đổi khác trong một năm đầy biến động với COVID-19 và thiên tai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Online Friday

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước