Lãnh đạo của Starbucks cho biết, việc doanh nghiệp này dừng quảng cáo trên một số nền tảng mạng xã hội để "chống lại những phát ngôn thù hận". Starbucks mong muốn các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần hợp tác để mang lại sự thay đổi thực sự và Starbucks sẽ làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng "online" thân thiện.
Starbucks cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp này sẽ ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận bằng cách tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội trong khi tiếp tục thảo luận nội bộ với các đối tác truyền thông và với các tổ chức dân sự.
Sẽ có thêm các tập đoàn lớn theo chân Starbucks tham gia chiến dịch. Ảnh: City News.
Được biết, động thái dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội của Starbucks sẽ không bao gồm YouTube, thuộc sở hữu của Google. Starbucks cho hay doanh nghiệp này sẽ tiếp tục sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với khách hàng và nhân viên của mình.
Làn sóng tẩy chay quảng cáo trên Facebook
Gã khổng lồ cà phê gia nhập các thương hiệu toàn cầu bao gồm Coca-Cola, Diageo và Unilever gần đây đã loại bỏ quảng cáo khỏi các nền tảng xã hội. Nguyên nhân của việc hàng loạt các thương hiệu dừng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội là do xảy ra những tranh luận gay gắt về phân biệt chủng tộc và những phát ngôn gây kích động trên các phương tiện này.
Thương hiệu thời trang The North Face ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram. (Ảnh: HypeBae).
Chiến dịch tẩy chay có tên #StopHateForProfit (tạm dịch: Chấm dứt tình trạng thù hận mang lại lợi nhuận) được phát động với lý do Facebook không kiểm soát hiệu quả các phát ngôn thù hận và phân biệt chủng tộc trên nền tảng của mình.
Rất nhiều ông lớn đã tham gia chiến dịch này trong đó có thể kể đến Verizon, một trong những hãng viễn thông lớn nhất thế giới; thương hiệu kem Ben&Jerry's, nhãn hiệu thời trang dã ngoại The North Face; trang web tuyển dụng Upwork; thương hiệu thời trang thể thao Patagonia; công ty sản xuất phần mềm bảo mật Dashlane; nền tảng chiếu phim trực tuyến Magnolia Pictures…
Hãng Coca-Cola cũng thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, gồm Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và Snap Inc ít nhất 30 ngày với lý do các nền tảng này không quan tâm tới việc chấm dứt tình trạng đăng tải những nội dung phân biệt chủng tộc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!