Ở vào thời điểm bắt đầu Yanolja, năm 2007, Lee Sujin không nghĩ rằng, công ty này sẽ có ngày trở thành một doanh nghiệp với trị giá trên 1 tỷ USD. Xuất thân là trẻ mồ côi, vị doanh nhân này từng có thời gian làm người bảo vệ cho một khách sạn thuê phòng theo giờ, trước khi nhìn thấy cơ hội tuyệt vời từ lĩnh vực này - đó là một nền tảng đặt phòng trực tuyến với nhiều dịch vụ đa dạng, giúp các khách sạn này vượt qua các định kiến xấu trước đây và có thể tìm kiếm đối tượng khách hàng mới, thay vì chỉ phụ thuộc vào khách vãng lai.
"Tại Yanolja, chúng tôi đã nỗ lực tìm hiểu những nhu cầu trên thị trường mà lâu nay ít được quan tâm, chẳng hạn như giới trẻ thường có ít thời gian giải trí, nên chúng tôi bổ sung thêm các tiện ích như bể bơi để họ có thể ra ngoài vận động thường xuyên hơn" - Giám đốc điều hành Yanolja Kim Yong-joon cho biết.
Dịch vụ của Yanolja cũng cất cánh nhờ nhắm nhiều hơn đến đối tượng người đi du lịch với chi phí thấp. Hiện doanh thu của các dịch vụ du lịch trực tuyến ở Hàn Quốc đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua, chủ yếu nhờ vào nhóm khách hàng này.
Việc khai thác được những tiềm năng này đã giúp nền tảng của Yanolja có 3 triệu người dùng thường xuyên, cùng số đối tác chiếm gần một nửa tổng số khách sạn tại Hàn Quốc. Với tổng doanh thu hơn 3,6 tỷ USD, hãng đang kỳ vọng sẽ mở rộng hoạt động ra toàn bộ các lĩnh vực du lịch, cạnh tranh với những tên tuổi đã thành công như Airbnb hay Klook.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!