Nếu như trước đây phải đi máy bay mới được thưởng thức những suất ăn hàng không thì nay khi nhiều máy bay vẫn phải "nằm đất", các doanh nghiệp cung ứng suất ăn hàng không đang đua nhau "hạ cánh" sản phẩm tới các chuỗi siêu thị.
Đơn giản chế biến chỉ bằng chiếc lò vi sóng, thậm chí là dùng luôn, nên những sản phẩm "hàng không" được người tiêu dùng lựa chọn. Lại thêm chữ "hàng không" nên càng kích thích sự tò mò của người tiêu dùng.
Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều về sức hấp dẫn của đồ ăn hàng không nhưng đây vẫn được xem là cách để doanh nghiệp thích nghi và tồn tại, khi lượng khách bay giảm đột biến thời gian qua.
Đơn giản chế biến chỉ bằng chiếc lò vi sóng, thậm chí là dùng luôn, nên những sản phẩm "hàng không" được người tiêu dùng lựa chọn.
Đầu bếp chế biến có kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm đã tạo cơ hội khai thác khách hàng mặt đất tiềm năng.
Đặc trưng công suất bếp hàng không có thể cung ứng từ 20.000 - 30.000 suất ăn hàng ngày nên mục tiêu của các doanh nghiệp sẽ là cung ứng các suất ăn công nghiệp, bệnh viện, trường học với số lượng lớn để cân bằng hiệu quả kinh doanh.
Tuy nhiên, vị trí địa lý bếp ăn, đầu tư và phát triển mạng lưới phân phối, nghiên cứu khẩu vị, hành vi tiêu dùng để đồ ăn "hàng không" đến gần hơn với khách hàng "mặt đất" vẫn là những thách thức không nhỏ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!