Ngoài ra, sức mua cũng tăng khi giá các hàng hoá tiêu dùng thiết yếu tiếp tục được bình ổn, trong khi các doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục duy trì nhiều hình thức khuyến mãi.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 10 đạt 251,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Mức tăng trên cao hơn so với tốc độ tăng lần lượt là 0,7% và 9,1% ghi nhận được trong tháng 9.
Tính chung 10 tháng đầu năm 2014, tổng mức bán lẻ hàng hóa của Việt Nam đạt 2.399,5 nghìn tỷ đồng, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2013.
Nếu loại trừ yếu tố giá, tổng mức bán lẻ tăng 6,4% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng 5,5% của cùng kỳ năm 2013 và mức tăng 6,2% của giai đoạn 9 tháng đầu năm.