Không nằm ngoài dự đoán, hai vấn đề được báo giới quan tâm đặt nhiều câu hỏi với đại diện Bộ Công Thương là giá điện và tình trạng hàng nông sản Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam tại sân bay.
Về những thắc mắc của người dân trước hiện tượng tiêu thụ điện tăng giảm đột ngột trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua, Cục Điều tiết điện lực lý giải, do vấn đề thời tiết. Cơ quan này đã yêu cầu EVN Hà Nội thực hiện nhắn tin thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng qua điện thoại nhằm tăng cường minh bạch và cơ quan này đã tiến hành được 40% công việc này.
‘ Nhiều loại hoa quả đặc sản miền Bắc được bán tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: VTV)
Ông Đinh Thế Phúc, Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết: “Hiện tại trong tháng 7, EVN Hà Nội đã tiến hành gửi tin nhắn trực tiếp tới hơn 822.000 khách hàng đang sử dụng điện, chiếm hơn 40% tổng số khách hàng tại Hà Nội và sẽ tiếp tục triển khai công tác này trong các tháng tiếp theo”. Ông Cường cũng cho rằng, nếu khách hàng nghi ngờ có thể phối hợp kiểm tra xem có chính xác hay không.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, mặc dù giá than tăng 5% nhưng hiện chưa có kế hoạch tăng giá điện.
Thông tin về trái cây Trung Quốc bán tại sân bay đội lốt hàng Việt Nam và trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương, ông Đỗ Thanh Lam, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường thừa nhận có tình trạng này.
Ông Đỗ Thanh Lam cho rằng, để giảm bớt tình trạng này, người dân và cơ quan báo chí cần chủ động thông tin cho cơ quan chức năng khi có tiêu cực xảy ra. Mặt khác, Quản lý thị trường tại 63 tỉnh thành cũng đang được đốc thúc để tiến hành việc kiểm tra, kết quả sẽ được thông tin công khai với dư luận.