Hãng xe điện Tesla của CEO Elon Musk từ trước đến nay nổi tiếng với đặc điểm không giống các thương hiệu ô tô khác, đó là họ không thực hiện bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào từ trước đến nay. Tuy nhiên nhiều khả năng, chiến lược này sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới.
Hôm 16/5, trong cuộc gặp mặt thường niên với các cổ đông của Tesla, CEO Elon Musk đã tuyên bố công ty sẽ thử nghiệm chạy quảng cáo trong thời gian tới - một thay đổi chưa từng có của ông lớn xe điện, bởi từ trước đến nay, Elon Musk luôn khẳng định sản phẩm của Tesla có sức hút rất lớn với khách hàng, và họ không cần dành chi phí cho quảng cáo mà cho những việc hữu ích hơn
Trong phỏng vấn với kênh CNBC, vị tỷ phú thừa nhận rằng đây không phải là kế hoạch đã được dự định từ trước, nhưng mức độ ủng hộ từ các cổ đông khiến ông tin rằng đây có thể là một hướng đi hợp lý.
"Tôi tin tưởng ở việc lắng nghe các cổ đông của mình, và đã bị bất ngờ bởi sự ủng hộ của họ với hoạt động quảng cáo. Đúng là chúng tôi không quen thuộc với nó, nhưng đây có thể là cách để tìm đến các khách hàng mới thay vì chỉ nhóm đối tượng trung thành. Tôi nghĩ rằng điều đó đáng để thử và xem hiệu quả sẽ ra sao", CEO Elon Musk cho biết.
Ông Musk cũng thừa nhận, việc thâu tóm Twitter - một công ty có phần lớn doanh thu nhờ quảng cáo đã góp phần thay đổi quan điểm của ông.
Quan trọng hơn, sử dụng quảng cáo cũng có thể tăng sức cạnh tranh cho Tesla, khi theo tỷ phú này, tình hình kinh tế toàn cầu nhiều thách thức sẽ khiến lĩnh vực ô tô nói riêng và các doanh nghiệp toàn cầu nói chung gặp nhiều khó khăn hơn trong thời gian tới.
"Giai đoạn 12 tháng sắp tới sẽ là đầy thử thách cho các doanh nghiệp toàn cầu, và Tesla cũng không miễn nhiễm với các khó khăn chung. Sẽ có nhiều công ty sụp đổ, nhưng sau khi vượt qua giai đoạn này, tình hình của Tesla sẽ là cực kỳ tốt", Elon Musk cho biết thêm.
Bên cạnh khâu quảng cáo, Tesla cũng đã liên tục thực hiện giảm giá xe trên toàn cầu kể từ đầu năm, với mức giảm giá dao động từ 5-20% ở các thị trường khác nhau bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc - những nguồn doanh thu chính của hãng. Chiến lược này giúp các dòng xe của hãng duy trì sức hút với khách hàng, trong bối cảnh sức mua giảm và nhiều nước có sự thay đổi về chính sách trợ cấp cho xe điện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!