Phở Việt hiện thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu bán chạy nhất trong dây chuyền công nghiệp của doanh nghiệp Thái Lan. Đây là tiết lộ của lãnh đạo một doanh nghiệp Thái Lan trong buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp Việt Nam diễn ra mới đây.
Doanh nghiệp đến từ Thái Lan cho biết, phở của công ty bán rất chạy tại châu Mỹ, nơi các sản phẩm thực phẩm tươi ăn liền đóng gói rất được ưa chuộng. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu, công ty này đã xây dựng hẳn nhà máy tại Mỹ với sản lượng 2 triệu sản phẩm mỗi ngày, phân phối trong các siêu thị, kênh bán lẻ lớn như Walmart, Amazon… Phở tươi đóng gói của công ty Thái Lan có "thiết kế bao bì bắt mắt và rất dễ sử dụng".
Đại diện Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho rằng để đuổi kịp một trong những đối thủ trực tiếp của ngành nông sản và thực phẩm tại Đông Nam Á này, Việt Nam còn nhiều điều phải thay đổi.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!