Theo số liệu của các Fintech, do ảnh hưởng của COVID-19, lượng giao dịch thanh toán số quý I đã tăng 50%, giá trị giao dịch tăng 25% so với cùng kỳ năm 2019. Đa dạng phương thức, thuận tiện giao dịch số là những yếu tố mà người dùng quan tâm khi lựa chọn dịch vụ.
Thay vì chờ đợi các ví điện tử, các ngân hàng dành cho mình ưu đãi để mở rộng điểm chấp nhận thanh toán, hiện các doanh nghiệp đang chủ động để đa dạng hóa hình thức thanh toán, miễn sao bất cứ khách hàng nào đến cũng có thể trả tiền.
Ví điện tử ngày càng được sử dụng nhiều. (Ảnh: Dân trí)
Theo thống kê của một hãng taxi tại thị trường Hà Nội, việc ứng dụng thanh toán điện tử giúp họ có thể tiết kiệm 30% nhân lực cho việc tính toán sổ sách, tiết kiệm tới 10.000 cuốc xe của tài xế cho việc về hội sở tất toán.
Theo các chuyên gia, khi doanh nghiệp đẩy mạnh thanh toán số, người tiêu dùng sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất. Bên cạnh sự tiện lợi, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ các chương trình kích cầu, khôi phục thị trường từ chính nguồn kinh phí cố định mà doanh nghiệp đang tiết giảm được.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!