Việt Nam được chọn là điểm dừng chân đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á của Sumitomo, tập đoàn Nhật Bản có hơn 50 năm kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ. Khác với các mô hình siêu thị 100% vốn ngoại như Lotte Mart hay MM Mega Market, Fujimart lại là mô hình nội - ngoại kết hợp. Siêu thị mới tận dụng lợi thế hàng chục năm kinh doanh bán lẻ của doanh nghiệp Nhật và khả năng sẵn có về mặt bằng, chuỗi bán lẻ nội truyền thống cùng sự am hiểu thị trường của doanh nghiệp trong nước là Tập đoàn BRG.
Theo Nielsen, năm 2018, 17% người tiêu dùng đã sử dụng các nền tảng công nghệ để mua các thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với năm ngoái. Tuy nhiên, việc tận tay lựa chọn hàng hóa và cách thức phục vụ vẫn hút sự quan tâm của khách hàng.
Tính đến năm 2017, giá trị thị trường hàng tiêu dùng của Việt Nam vào khoảng 120 tỷ USD. Theo Pwc, đây là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong các nền kinh tế mới nổi của châu Á - Thái Bình Dương, ở mức hai con số sẽ duy trì từ nay đến năm 2022.
Kinh doanh bán lẻ thời "công nghệ số" VTV.vn - Internet giúp xóa nhòa mọi khoảng cách địa lý, mạng xã hội giúp kết nối và thu hút nhiều người, các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và bán hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!