Thi công hệ thống cấp điện toàn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

PV-Thứ sáu, ngày 19/02/2021 14:17 GMT+7

Lễ kéo cáp sẽ đưa tuyến metro số 1 bước sang một giai đoạn mới. (Ảnh: PLO)

VTV.vn - Sáng nay (19/2), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cùng các nhà thầu đã triển khai thi công hạng mục cấp điện cho toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển giai đoạn mạnh mẽ của dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh, từ thi công kết cấu hạ tầng sang bước chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thử nghiệm các thiết bị và chạy thử của dự án.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị phối hợp với nhà thầu Hitachi, tư vấn và các nhà thầu liên quan triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1 nhằm kết nối nguồn điện từ hai trạm điện 110kV Bình Thái và Tân Cảng để cấp nguồn cho các trạm điện nhà ga.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt thì hạng mục kéo cáp sẽ được hoàn thành trong quý II/2021; từ đó nỗ lực đưa tuyến metro số 1 vận hành thử nghiệm và sớm đưa vào vận hành thương mại.

Thi công hệ thống cấp điện toàn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Ảnh 1.

Công đoạn thả cáp khu vực trên cao. (Ảnh: PLO)

Ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh, cam kết Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ cùng với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; trong quá trình điều hành dự án luôn đặt chất lượng của công trình làm tiêu chí quan trọng nhất để cùng nhau phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu với chất lượng cao và an toàn nhất.

Cùng với đó, các đơn vị luôn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả trên toàn công trường.

Dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là một trong những công trình trọng điểm của TP Hồ Chí Minh, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ Đông Bắc thành phố, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, dự án đã thi công đạt 82% tổng khối lượng.

Được biết, tuyến metro đầu tiên của TP Hồ Chí Minh dài 19,7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao), với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong giai đoạn đầu, mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa với chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm), khả năng chở hơn 900 khách mỗi đoàn tàu.

Trong năm 2020, Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các tổng thầu đã sát cánh hoàn thành mục tiêu kép, thực hiện liên tục và chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên toàn bộ công trường của dự án; sáng tạo tìm các giải pháp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng chung của dịch, cố gắng đảm bảo tiến độ dự án.

TP.HCM đề xuất vé metro số 1 có thể nạp tiền, thay vé bằng quét ví điện tử, cà thẻ TP.HCM đề xuất vé metro số 1 có thể nạp tiền, thay vé bằng quét ví điện tử, cà thẻ

VTV.vn - Ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR) đề xuất UBND TP.HCM nâng cấp tính năng định danh người dùng cho vé đi metro số 1, dễ nạp tiền bằng nhiều hình thức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước